}

So sánh phào PU và phào PS

Hiện nay trên thị trường, nếu phân chia theo vật liệu sản xuất, sản phẩm phào chỉ nẹp tường chia thành 3 nhóm chính: phào gỗ, phào thạch cao, phào chỉ nhựa.

Trong nhóm phào nhựa lại chia thành hai nhóm nhỏ hơn: phào nhựa PS và phào nhựa PU. Tuy nhiên, nếu phân chia theo ứng dụng  và công dụng, phào chỉ có thể gồm: phào cổ trần, phào chân tường, phào ốp tường, nẹp tường, phào khuôn cửa, chỉ khung tranh, phào góc tường, góc trang trí, hoa đèn trang trí, mâm trang trí trần, mâm trang trí tường, phù điêu trang trí, con sơn trang trí… Như vậy, dựa theo những cách phân lọai khác nhau, chúng ta sẽ có những sản phẩm phào chỉ len tường khác nhau. 

Phào nhựa với những ưu điểm về tính kinh tế, sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, màu sắc cũng như tính đồng đều cao trong thi công, lắp đặt đang là một trong những lựa chọn đầu tiên trong tâm trí người tiêu dùng. Vậy phào nhựa Ps và phào nhựa PU khác nhau ở điểm gì hãy cùng Phào chỉ Hà Linh giải đáp thắc mắc này nhé!

Phào PS và Phào PU đều có khả năng chống ẩm, chống mốc và chống mối mọt cao. Bên cạnh đó, hai nhóm sản phẩm phào nhựa này còn khá bền với thời gian và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để phân biệt hai sản phẩm trên không phải là khó: 
1. Phào PS: chịu tác động vật lý tốt hơn do đó Phào Ps hay được dùng để làm phào ốp chân tường hơn cả. Ngoài ra, tính đa dạng về màu sắc cũng là điểm cộng của chất lịêu này. 


Phào PS

2. Phào chỉ Pu: nhẹ hơn và đa dạng về mẫu mã với nhiều chi tiết trang trí độc đáo và đẹp mắt. Đặc biệt, phào PU là lọai phào có thể uốn cong được nên chúng thường được sử dụng làm phào hắt trong hệ thống đèn hắt chíếu sáng


Phào PU

Bình luận

Top